Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Khắc phục lỗi không hiện đủ bài viết trên blog

Đây có lẽ là vấn đề rất nhiều người mới làm quen với blogspot gặp phải



 (trong đó có mình ^_^’). Không hiện đủ bài viết trên blog nghĩa là: Các trang hiện số bài viết không đồng nhất, có trang thì hiện 5 bài, trang thì 3 bài, trang lại hiện đủ. Mặc dù bạn đã có mặc định cho một trang hiện 10 bài viết.

Nguyên do là do các bài viết quá dài, chứa quá nhiều hình ảnh. Và do tính năng tự động ngắt bài của blogger. Nếu có nhiều bài viết quá dài, blogger sẽ tự động ngắt bớt bài đi để giảm thiểu thời gian tải của trang. Vì vậy nên mới dẫn đến tình trạng thiếu bài viết ở trang chủ hoặc các trang khác của blog. 

Bạn có dùng thủ thuật “auto readmore” nhưng vẫn bị mất bài viết trên blog? Đó là do thủ thuật “auto readmore” chỉ tóm tắt lại 1 phần bài viết để hiển thị chứ không ngắt đoạn đó ra. Như vậy khi tải blog, mặc định blog vẫn sẽ load đủ nội dung tất cả các bài viết có trên blog, nên blogger vẫn cứ tự động ngắt bớt bài viết đi.


Cách khắc phục:
 Dùng chức năng ngắt bài của blogger cung cấp. Chắc chắn sau khi dùng chức năng ngắt này thì tình trạng mất bài viết trên blog sẽ không còn nữa, và blog sẽ load đủ số bài viết cho bạn.

1. Nếu bạn soạn thảo bài viết với thẻ: Compose (Viết)



- Bạn chọn nút: Insert jump break (Chèn dấu ngắt nhảy) vào đoạn muốn ngắt. 


- Khi thực hiện việc này, thì khi tải blog, blogger chỉ load phần nội dung trước dấu ngắt của bài viết thôi chứ không load toàn bộ nội dung. 


2. Nếu bạn soạn thảo bài viết với thẻ: Edit HTML (Chỉnh sữa HTML)



- Bạn thêm dòng:  vào dưới đoạn cần ngắt.


Xong rồi, từ bây giờ bạn không phải lo lắng việc mất bài viết trên blog nữa. Và bạn cũng nên tập làm quen với việc thêm chức năng ngắt bài này vào mỗi bài viết nha. :)

THE END.

1 nhận xét:

  1. Bạn ơi!Tại sao blog của mình không hiện đủ bài viết ngoài trang chủ vậy?
    www.rosehuynhshop.blogspot.com

    Trả lờiXóa